อัศจรรย์..!! เผยขั้นตอนการรักษา “ผู้ป่วยอัมพาต” ให้กลับมาเดินได้ภายใน 15 วัน ของ “หมอยายลี”

11:52 PM 0 Comments A+ a-






คุณยายวัย 79 ปธ.สาธารณสุขโบราณ บ้านโนนหอม ผู้มีวิธีรักษาผู้ป่วยโรคอัมพาต อัมพฤกษ์ ให้หายขาดได้ จนมีผู้คนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลแวะเวียนให้รักษา ด้วยวิธีการนวดแผนไทย เพียงใช้เวลา 15 วัน สามารถกลับมาเดินได้อย่างน่าอัศจรรย์…
เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2558 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เดินทางไปสังเกตการณ์ การรักษาผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคอัมพฤกษ์ ของนางจันลี เปลี่ยนเอก อายุ 79 ปี ประธานสาธารณสุขแผนโบราณ ที่บ้านโนนหอมไผ่ล้อม ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร หลังทราบว่า มีวิธีการรักษาแบบนวดแผนโบราณ ควบคู่กับให้ทานยาสมุนไพร มีผู้มารับการรักษาและหายไปแล้วเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งผู้ใหญ่ เช่น อดีต ผวจ. อดีตนายอำเภอ นายแพทย์ พระสงฆ์ หรือบุคคลธรรมทั่วไป ซึ่งมีอาการมือเท้าชา เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต เดินไม่ได้ บางคนมีอาการมานานนับสิบปี แต่เมื่อได้เข้ารับการรักษาแล้ว มีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จนกระทั่งหายเป็นปกติ สร้างความดีใจแก่ผู้มารับการรักษาตลอดจนญาติพี่น้อง เพราะไม่คิดว่า จากคนที่เคยเป็นผู้สิ้นหวัง ท้อแท้ กลับมาเป็นผู้มีความหวังอีกครั้งหนึ่ง




เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าสถานที่รักษาเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแยกเป็นสัดส่วน ตั้งอยู่เลขที่ 282 ม.11 บ.โนนหอมไผ่ล้อม ด้านหน้าเขียนป้ายศูนย์เรียนรู้ชุมชนภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ อสม.ตำบลโนนหอม และยังพบ นายเจริญศักดิ์ สามารถ อายุ 58 ปี อดีตกำนัน ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เข้ารับการรักษาเป็นวันสุดท้าย หลังจากที่ได้รักษาตามระบบแผนโบราณมานาน 15 วัน ซึ่งก่อนหน้าที่จะรับการรักษา มีอาการมึนชาที่ขาและเดินไม่ได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ไม้เท้าและคนประคอง วันแรกที่เข้ารับการรักษา หลังลงจากเครื่องบินแล้วต้องนั่งรถเข็นเดินทางมาที่รักษา ครั้งแรกคุณยายจันลี จะจับดูที่ฝ่าเท้า ก้นกบ แล้วบอกว่ามีทางรักษาให้หายได้ จากนั้นก็เข้าคอร์สรักษา เช่น บูชาครู อาบน้ำสมุนไพร การย่าง การอบสมุนไพร ดื่มน้ำสมุนไพร นวดแผนโบราณ บริหารร่างกาย ฝึกลุกยืน หัดเดิน และนวดชโลมน้ำค้าง
นายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีอาการป่วยมานานถึง 12 ปี ด้วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีคนแนะนำให้ไปผ่าตัด แต่ได้รับคำแนะนำจาก คุณภัทราวดี เอี่ยมประเสริฐ กรรมการ กศน.อ.เมืองสกลนคร ผ่านบุตรสาวคนเล็ก ให้ลองเข้ารับการรักษานวดแผนโบราณดู ตนจึงติดต่อและได้พามา จนพบว่าคุณยายรักษาได้ผลจริงๆ จากวันนั้นที่ตนเดินไม่ได้ 15 วันผ่านไป วันนี้ตนเดินได้ ขี่จักรยานได้ ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์มาก รู้สึกทึ่งอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน สมัยวัยหนุ่มตนสูบบุหรี่จัดมาเป็นเวลา 40 ปี อาจเป็นสาเหตุทำให้ล้มป่วย แต่เมื่อเข้ารับการรักษาเพียง 15 วัน ตนเลิกบุหรี่ได้อย่างเด็ดขาด จึงขอแนะนำให้ผู้ป่วยที่รู้สึกสิ้นหวังและท้อแท้ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะยังมีอีกหนึ่งทางเลือก คือการนวดแผนโบราณภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยคุณยายจันลี เปลี่ยนเอก หรือติดต่อที่เบอร์ 09-8617-1197 ซึ่งในวันนี้ ลูกสาวมารับ นั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรีธรรมราชแล้ว จึงฝากถึงผู้ป่วยที่มีอาการแบบตน อย่าทิ้งโอกาสดีๆ ไป.




ขอบคุณเนื้อหาและรูปจาก http://www.thairath.co.th/content/539000